Xây dựng chiến lược Marketing "Bền Vững" Từ A Đến Z

dungnguyen1992

New member
Tham gia
12/7/19
Bài viết
4
Reaction score
1
Điểm
3
Xây dựng chiến lược Marketing không cần quảng cáo là bài viết phân tích rất chi tiết và các bước đi trên con đường xây dựng chiến dịch
10
I. Được tìm thấy
  1. Đây là tầng phễu cao nhất trong 3 tầng tháp. Phễu này có chiến lược phải thu hút được khách hàng truy cập “vẵng lai” tới với sản phẩm của mình. Đây là công đoạn quan trọng trong vì nếu không có ai vào website thì coi như chúng ta không tạo ra khách hàng tiềm năng.
11

  • Viết Blog:
+ Viết Blog tạo ra những nội dung thu hút khách hàng đến với sản phẩm, Thay vì nội dung bán hàng chúng ta hãy viết nội dung mà khách hàng quan tâm. Giống như ví dụ bài trước mình đã nói . Thay vì công ty bán “Phô mai sữa cừu’ viết về nội dung bán hàng thì họ viết về một thị trấn lãn mạn nơi phô mai được sản xuất ra, cách chế biến và người làm ra nó. Hãy tạo ra giá trị cho bài viết đó để người đọc nó cảm nhận được giá trị của sản phẩm đó.
Kết luận: Hãy tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng vẵng lai. Hãy là mỗi thỏi nam châm để hút khách hàng vào thay vì cái búa đập vào đầu khách hàng những thứ mà họ không muốn nhồi nhét.
+ Khách hàng thường bắt đầu quá trình mua online bằng cách tìm kiếm sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm ( Google là một điển hình). Cho nên bạn phải chắc chắn website của bạn phải nằm trên kết quả tìm kiếm của họ để khách hàng tìm kiếm tới. Để làm được điều này thì cần phải nghiên cứu kỹ các từ khóa, thị trường ngách, đối thủ, tối ưu website và tạo những nội dung hấp dẫn cho người đọc và xây dựng các backlink ( Đường dẫn liên kết cho website)
  • Truyền thông mạng xã hội
  • Chúng ta thường xuyên giao tiếp với bạn bè, khách hàng, về các vấn đề chung của xã hội, bán hàng, thảo luận, hỏi đáp,….
  • Là một người marketer bạn cần phải phải tạo ra các nội dung hay chia sẽ lên các trang mạng xã hội, các vấn đề hỏi đáp xoanh quanh lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Nếu nội dung bạn thu hút được nhiều người quan tâm bạn có thể chuyển đổi lượng khách hàng đó về website của bạn.
  • Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ rất tốt về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo trên mạng để biết thêm.
  • Tiếp thị nội dung
  • Phần này sẽ tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng, nó rất giống blog những có một phần khác là nó không phụ thuộc vào một kênh cả. Content marketing có thể sử dụng đa kênh, nó có thể là video, các tài liệu miễn phí, các phần chia sẽ liên quan trên mạng xã hội và những nội dung khác.
  • Nó là một ý tưởng chung để tạo rất các thông tin với nội dung hấp dẫn và dẫn khách hàng về website của bạn.
  • Thương mại điện tử
+ Chúng ta có thể thấy được các trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam như: Tiki, lazada, sendo, shopee,… mà được các nhà buôn bán Online quan tâm nhất vì có thể đưa sản phẩm lên đó và có thể tạo gian hàng như một cửa hàng online. Bạn cũng có thể đưa sản phẩm của mình lên đó để nhận diện các “khách hàng vãng lai” và đưa khách hàng về website của mình
  • Các sự kiện Offline
  • Nếu nói các sự kiện Offline không phải là một marketing thì các bạn đã sai lầm. Các sự kiện Offline này cũng chính là Marketing hiệu quả nhất đối với một khu vực nào đó.
  • Khi tổ chức sự kiện offline chúng ta sẽ được gặp các khách hàng tại đó và giới thiệu họ đến sản phẩm của chúng ta ngay tại đó và biến họ thành khách hàng tiềm năng của công ty.
  1. Kết luận:
  • Ở phần “ĐƯỢC TÌM THẤY”: chúng ta sử dụng đa kênh để truyền tải nội dung có ích nhất cho khách hàng, và để khách hàng cảm nhận được nó, khách sẽ tự động tìm hiểu sản phẩm của bạn.
  • Lượng khách hàng càng nhiều thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng càng lớn, cố gắng thu hút khách hàng càng nhìu càng tốt.
  • Một cái tôi muốn bạn phải lưu ý. Thu hút khách hàng bằng nam châm chứ không phải lôi kéo khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy được giá trị khi sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu các bạn làm tốt, thì bạn sẽ không còn lo sợ về cạnh tranh giá nữa. Hãy xem thế giới di động là một ví dụ. Giá điện thoại họ của họ cao hơn ngoài nhưng khách vẫn muốn mua điện thoại của thế giới di động vì thế giới di động biết họ đã giao đi giá trị cho khách hàng rất nhiều và đây cũng là thành quả xứng đáng đối với họ.
II. Nuôi dưỡng khách ( Chuyển đổi)
  1. Đây là tầng 2 ( tầng giữa) của Phễu, tầng này có chiến lược nuỗi dưỡng và giữ những khách hàng đã truy cập vào website bằng những bài viết blog, truyền thông xã hội, tối ưu hóa tìm kiếm ( SEO), TMDT, Sự kiện và chuyển đổi họ thành khách hàng.
Bạn cũng có thể tạo ra các hoạt động trên website của bạn mà không cần chiến thuật chuyển đổi nhưng bạn cũng sẽ không tạo ra lợi nhuận.
  1. Sau đây là những chiến lược chuyển đổi quan trọng nhất
13
  • Duy trì content
+ Chúng ta phải luôn duy trì content và tạo ra các nội dung hấp dẫn để khách hàng bạn phải truy cập những nội dung đó để cập nhật các lợi ích sản phẩm của bạn nếu họ có quan tâm .
  • Gọi - Đến - Acction
    : (những nút hoặc liên kết khuyến khích những người truy cập thực hiện hành động, ví dụ như là “Tải tài liệu miễn phí” hoặc “Đăng kí tham gia Webinar”)
  • Làm thế nào để khi khách hàng vào website và gắn kết họ với website và bắt đầu quy trình bán hàng với họ.
  • Trước hết bạn phải khuyến khích họ hành động ( Acction ) bằng cách tải một tài liệu miễn phí hoặc đăng ký buổi hội thảo qua online.
  • Nếu bạn không tạo ra những hành động hoặc những hành động không đủ sức hấp dẫn thì các bạn sẽ không tạo ra được khách hàng tiềm năng
  • Trang đích
  • Sau khi họ hành động thì chuyển hướng họ vào một
  • Landing page là nơi tốt nhất, hoàn chỉnh nhất cho một call – to – acction, ở đây họ sẽ bắt đầu điền các thông tin để nhóm bán hàng công ty chuyển đối tượng khách vãng lai sang khách hàng tiềm năng.
  • Nếu quà tặng của bạn là tài liệu miễn phí thì bạn làm một landing giới thiệu tài liệu đó có ích với họ như thế nào tạo form đăng ký cho người dùng đăng ký. Dĩ nhiên khi họ đăng ký thì họ trở thành khách hàng tiềm năng công ty bạn
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Khi đã có tất cả thông tin liên quan tới khách hàng thì chúng ta phải xây dựng hệ thống tự động chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp như: Email marketing, ,……
  • Chúng ta phải xậy dựng nội dung email, chatbot thật phù hợp với nội dung mà khách hàng cần, tập trung những nội dung có ích, thích hợp để xây dựng lòng tin với khách hàng.
+Hãy suy nghĩ đến với tự động hóa thay vì phải làm thủ công, vì những việc chăm sóc khách hàng rất mất thời gian nên chúng ta phải sử dụng các công cụ để tự động hóa và đo lường được hiệu quả.
+ Các nội dung email hoặc chatbot đều hướng khách hàng tới Landing page về sản phẩm nào đó. Từ đó bạn có thể đo được mức độ sẵn sãng trở thành khách hàng trong tương lại không xa.
III. Phân tích các số liệu đưa về
  1. Phân tích số liệu là tầng cuối cùng cũng là tầng thấp nhất của phễu. Tầng này có chiến lược phân tích các kết quả ở website từ các kênh blog, content,mãng xã hội, TMDT,sự kiện. một khi bạn bắt đầu chuyển đổi những người truy cập mới thành khách hàng tiềm năng và khách hàng, bạn cần phân tích chiếc phễu bán hàng và marketing của bạn và tìm ra được những cách làm tốt nhất.
  2. Sau đây là cần chỉ số quan trọng trong marketing để chúng ta phân tích.
12
  • Các chỉ số quan trọng
+ Lượng truy cập website
  • Khách hàng tiềm năng:
  • Khách hàng:
  • Tỷ lệ chuyển đổi:
  • Benchmark :
  • Hiệu quả nội dung:

Bài viết đầu đủ : << >>
 
  • Like
Reactions: toppyone

Ngọc Quang

New member
Tham gia
12/7/19
Bài viết
1
Reaction score
0
Điểm
1
Nơi ở
Bình Dương
Website
innhanmacquanaogiare.com
e vừa có click vào link web của bác Dũng. hazz
cụ thể là bài này:

e đọc thấy cũng hay. Nên nhìn lên thanh địa chỉ, xem tên web là gì. Để nhớ, lần sau k cần tìm nữa....
Thì hỡi ôi....!
E thề là e Đe* nhớ nổi :mad:

Lại phải copy link send qua fb. hừm
 

dungnguyen1992

New member
Tham gia
12/7/19
Bài viết
4
Reaction score
1
Điểm
3
e vừa có click vào link web của bác Dũng. hazz
cụ thể là bài này:

e đọc thấy cũng hay. Nên nhìn lên thanh địa chỉ, xem tên web là gì. Để nhớ, lần sau k cần tìm nữa....
Thì hỡi ôi....!
E thề là e Đe* nhớ nổi :mad:

Lại phải copy link send qua fb. hừm
Kakak. Cảm ơn bạn nhiều nhé.