[ SEMrush] Báo cáo mới nhất về tác động của Covid-19 đến ngành TMĐT & tìm kiếm thông tin trực tuyến Việt Nam

SEMrush Việt Nam

New member
Tham gia
22/5/20
Bài viết
1
Reaction score
0
Điểm
1
SEMrush – hệ thống hỗ trợ tiếp thị số dẫn đầu thế giới hiện nay – vừa công bố một báo cáo thống kê toàn cầu về tác động của COVID-19 đến các trang TMĐT trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nội dung báo cáo tập trung vào thói quen tìm kiếm trực tuyến, xu hướng truy cập các trang mạng về thương mại điện tử và nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong sáu tháng gần nhất, bao gồm cả giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 toàn cầu.
Chỉ xét trên tổng số lượt tìm kiếm liên quan TMĐT ở khoảng thời gian này, “giao hàng nhanh” xếp hạng đầu với 97.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, theo sau là cụm “cửa hàng tạp hóa” với 29.100 lượt. Tuy nhiên tính trên cả số lượng tìm kiếm và tốc độ tăng trưởng trong nửa năm qua thì “khẩu trang” lại là từ khóa tiêu biểu nhất, đạt 127.717 lượt tìm và tăng 1.259% về tốc độ tăng trưởng tìm kiếm trực tuyến.


316
“Dữ liệu truy cập trang web cho thấy các thương hiệu FMCG được quan tâm nhất trong mùa đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu tìm kiếm trực tuyến cho phép phân tích sâu hơn và tìm ra các lĩnh vực về TMĐT nhận được nhiều sự quan tâm tìm kiếm từ người dùng. Trong giai đoạn hiện tại khi các doanh nghiệp toàn cầu đang đối mặt nhiều khó khăn, một cái nhìn thấu đáo về nhu cầu tìm kiếm của người dùng tại một thời điểm và địa điểm nhất định có thể đem lại những đột phá vô giá trong nỗ lực tiếp thị” – ông Olga Andrienko, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại SEMrush, cho biết.

Theo báo cáo của SEMrush, top 10 trang web TMĐT tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về lượt truy cập trong đại dịch COVID-19:

317

Về tốc độ tăng trưởng lượt truy cập trang web FMCG, các thương hiệu sau có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam:

318

“Dữ liệu tiếp thị số không chỉ giúp các chuyên gia tiếp thị Việt Nam định hướng thói quen trực tuyến hiện hành của công chúng mà còn nâng cao sự hiểu biết về những xu hướng thời vụ có khả năng tác động đến các chiến lược tiếp thị trong nhiều tháng tới” - ông Trịnh Tiến Hùng - CCO công ty GOBRANDING- Tổng đại lý phân phối của SEMrush tại thị trường Việt Nam cho biết.

Nếu bạn cần thêm thông tin về công cụ SEMrush click vào đây nhé!
 
Sửa lần cuối: