Liệu phễu lọc khách hàng AIDA có còn hiệu quả với doanh nghiệp.

Thủy Vũ

Member
Tham gia
17/7/19
Bài viết
6
Reaction score
2
Điểm
3
Nơi ở
Hà Nội
1. Về hành trình mua hàng cũ hay phễu lọc khách hàng

160

Thực tế cho thấy, hành trình của người mua hàng càng ngày càng loằng ngoằng, nhiều khúc quanh, ngã rẽ đầy trở ngại khiến nhiều doanh nghiệp khốn khổ. Mô hình AIDA được hình thành vào năm 1898 và được áp dụng cho hành trình của khách hàng đến tận bây giờ. Khách hàng đi vào phễu với tư cách là khách hàng tiềm năng và theo phễu lọc qua từng giai đoạn: Nhận thức, quan tâm, quyết định và hành động. Phễu khách hàng AIDA vẫn luôn đúng trong mọi hành trình mua hàng thế nhưng nó lại phải vấn đề: Lớn ở đỉnh phễu nhưng hẹp ở dưới. => Đây mới là vấn đề ạ

Em có đọc ở trên một số kênh về Marketing và mô hình mới Cyclonic này em thấy ở trên Square2Marketing. Phễu lọc khách hàng đã cũ , Cyclonic bây giờ mới là cái mới để xác định lại hành trình của người mua trong thời đại kỹ thuật số. Nó là một mô hình các chu kỳ được kết nối với nhau. Hỗn loạn nhưng đầy triển vọng bởi: Khách hàng có thể tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào đó của hành trình mua hàng chứ không còn là bắt đầu từ nhận thức như trước đây.

161

Hành trình người mua Cyclonic là một mô hình được giới thiệu vào đầu năm 2018 bởi những người đồng sáng lập Square 2 Mike Lieberman và Eric Keiles. Trong mô hình này, người mua trải qua tám cơn lốc xoáy riêng biệt trên đường đến một quyết định mua hàng phức tạp và có thể di chuyển cả lùi và tiến trong suốt hành trình của họ. Nó được coi là một sự thay thế cho kênh bán hàng truyền thống.

Để tạo ra một Cyclonic hiệu quả phải phối hợp các công cụ, hoạt động, và mọi nguồn lực sẵn có trong các giai đoạn một cách hợp lí

162


Đo số liệu và hiệu suất qua từng giai đoạn

163


Mấy Platform công nghệ dưới đây cá nhân em thấy lạ lẫm lắm.

164

Vậy liệu với thời đại công nghệ, marketing hướng vào khách hàng như hiện nay thì AIDA còn dùng được và Cyclonic có phát triển hay không. Mọi người cho ý kiến đi ạ :)
 
  • Like
Reactions: admin

vinhnguyen884

New member
Tham gia
5/8/19
Bài viết
2
Reaction score
2
Điểm
3
cái AIDA là cái phổ quát. và cái Cyclonic là cái diễn giải chi tiết cho phù hợp thực tế.
và với 1 marketing thì buộc phải đi từ base lên. nên AIDA vẫn cần phải biết.
 
  • Like
Reactions: Thủy Vũ

Thủy Vũ

Member
Tham gia
17/7/19
Bài viết
6
Reaction score
2
Điểm
3
Nơi ở
Hà Nội
cái AIDA là cái phổ quát. và cái Cyclonic là cái diễn giải chi tiết cho phù hợp thực tế.
và với 1 marketing thì buộc phải đi từ base lên. nên AIDA vẫn cần phải biết.
Em thấy cái AIDA vẫn đúng, nhưng chi phí quá nhiều để đưa khách hàng mình bị miss từ các nấc của phễu quay trở lại đỉnh phễu để marketing lại. Cái Cyclonic thì còn mơ hồ hơn.......