[Case Study] Daniel Wellington sử dụng Influencer trên Instagram để trở thành một thương hiệu hàng đầu như thế nào

thenordstory

Member
Tham gia
30/7/19
Bài viết
16
Reaction score
24
Điểm
3
Nơi ở
Saigon
Website
instamoz.net
8BB888C5-746A-481B-9FA4-FD3589DB397C.jpeg

Vào nửa cuối 2015, hãng đồng hồ Daniel Wellington đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên Instagram làm việc với các Influencer.

Sau đó, DW đã tăng gấp đôi số lượng các chiến dịch và tiếp tục hợp tác với những Influencer hàng đầu trên Instagram để tiếp cận hàng triệu khách hàng mới.

Theo Bloomberg, chiến lược Instagram Marketing của DW đã thành công, giúp tổng doanh thu của công ty đã đạt 220 triệu USD trong năm 2015.

DW là hãng không đầu tư vào các kênh quảng cáo truyền thống. Thay vào đó, họ rất nhanh nhạy đưa các chiến dịch tiếp thị trên mạng xac hội với người có ảnh hưởng để thương hiệu lan toả mạnh.

Trong case study Instragram Marketing này, chúng ta sẽ khám phá cách DW đã tận dụng sức mạnh của các Influencer trên Instagram để chuyển mình từ một startup trị giá 15,000$ trở thành một trong những brands vô cùng nổi bật trong 5 năm gần đây.

TỔNG QUAN CASE STUDY

DW đã trở thành một biểu tượng thời trang có sức hút đối với giới trẻ (cụm từ “NATO strap” trở thành cụm từ phổ biến trong ngành, đặc biệt với các nhà sản xuất đồng hồ) bởi kế hoạch cụ thể khi sử dụng người có tầm ảnh hưởng và hiệu ứng tạo độ tương tác sâu của người dùng (UGC) từ đó phát triển một thương hiệu thời thượng và tiếp cận với hàng triệu khách hàng người có thể không biết hãng ở một phương diện khác. Cùng nhìn những gì mà Instagram Marketing case study của DW với những phân tích cụ thể dưới đây:

Mục tiêu

• Tăng khả năng nhận diện thương hiệu với hàng nghìn người dùng trên mạng xã hội, với nền tảng chủ yếu là phát triển trên nền tảng hình ảnh. Instagram, Facebook, Pinterest.

• Sử dụng đòn bẩy với chiến dịch Hashtag tên của thương hiệu #danielwellington hoặc dựa trên địa điểm của người sử dụng, #DWinLosAngles) từ đó tăng được người Followers trên tài khoản của DW

• Từ đó dẫn dắt người mua sản phẩm bằng cách sử dụng các chương trình giảm giá khi sử dụng codes được nêu trên instagram post.

BB5695AE-CFAD-49B2-A70C-872CF72E366F.jpeg

Cách tiếp cận

• DW đã có những cam kết bởi bước phát triển đầu tiên khi có điểm chạm cảm xúc với khách hàng bằng những câu chuyện brand story, từ đó khách hàng được gây ấn tượng, đồng thời truyền được cảm hứng từ chính những cậu chuyện.

Với trường hợp này, founder Filip Tysander chia sẻ rằng anh đã có được ý tưởng cho thương hiệu đồng hồ mang tính biểu tượng tối giản từ một phượt thủ giống-James-Bond (và sau đó đặt tên thương hiệu là Daniel Wellington) khi ở Úc.

• DW đã vạch ra hàng nghìn người nổi tiếng cùng hợp tác với nhãn hiệu bằng cách gửi miễn phí đồng hồ cho họ và hướng hành động mua của khách hàng bằng cách tạo ra những coupon codes đặc biệt với content do chính người nổi tiếng tự tạo.

• Công ty đã phát triển brand với hashtag (#danielwellington) từ đó khuyến khích chính những người dùng trên nền tảng mạng xã hội post chính các sản phẩm của DW. Hình ảnh đẹp nhất từ UCG sẽ được DW lựa chọn trên chính account của mình khi kèm hashtag #DWpickoftheday.

Kết quả của chiến dịch

• Hằng ngày, chiến dịch hashtag của DW đã chạm ngưỡng hơn 800k photos và video trên instagram, tính cả với người chiến dịch từ Influencers và từ chính các tài khoản của người dùng. (instagram).

• Tài khoản in của DW phát triển từ 850K lên đến 2.1M người theo dõi trong một năm, tăng 1.2M (Salesforce).

• Từ năm 2014 đến năm 2015, DW tăng 214% doanh thu.(theo investopedia)

8BB888C5-746A-481B-9FA4-FD3589DB397C.jpeg

VÍ DỤ CHIẾN DỊCH MARKETING INSTAGRAM CỦA DANIEL WELLINGTON

Charlotte Crosby( @charlottegshore)

Charlotte Letitia Crosby là một Beauty influencer, cô sử dụng nét đẹp phá cách của mình để show chiếc đồng hồ DW và có những content khuyến khích followers của mình bằng các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các sản phẩm DW. Đồng thời, cô cũng đan xen vào việc quảng cáo mẫu đồng hồ là những style thời trang đang rất thịnh hành phù hợp với mix cùng những sản phẩm của DW trên những bức hình của mình. Crosby thu hút hơn 6M người follows.

David Ambarzum ( @_David_Art)

Là một họa sĩ trẻ 17 tuổi, trong những bức hình đặc biệt của David có sự kết hợp giữa các công cũ vẽ media đồng thời là vẽ cùng với phong cách phối màu từ những nét vẽ của bảng màu đặc biệt đã làm cho các sản phẩm của DW xuất hiện trong những khung hình nghệ thuật và giàu tính sáng tạo.

Helen Owen (@Helenowen)

Xuất thân là người mẫu bikini và là designer Helen Owen đã kết hợp với DW với một lý do đó là trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Với gần một triệu người theo dõi, cô đã kết hợp với các cộng sự tuyệt vời của mình sáng tạo ra những bức hình với ý tưởng ban đầu của hãng.

Fritz (@Fritzykizy)

Đến từ Vancouver, Fritz đã có cho mình những khung hình tuyệt đẹp của thiên nhiên hoang dại. Với con mắt thẩm mỹ tài tình của mình, anh ấy đã có bức ảnh sắc nét nói lên được phong cách riêng từ sản phẩm DW.

CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ MARKETING CASE STUDY CỦA DW ?

Sự thành công của DW có thể nhận thấy rõ rệt là được lợi nhuận của công ty tăng lên nhanh chóng, đồng thời phát triển các kênh Social media. Một ví dụ điển hình về câu chuyện làm thế nào brands có thể sử dụng chiến lược influencer marketing thu hút được hàng triệu người theo dõi, từ đó đưa sản phẩm của DW là một biểu tượng của thời trang mà ai cũng muốn sở hữu.

Với các startup ngân sách còn hạn hẹp cho quảng cáo thì việc kết hợp với các instagram influencers ( thường gửi tặng họ những sản phẩm ) và khuyến khích người dùng trên social media tạo ra chính content truyền thông sản phẩm của mình là bước đi thông minh và hiệu quả. Chiến dịch này có thể nhận được về là sự tăng trưởng với tốc độ chóng mặt của thương hiệu, xuất hiện rộng rãi trên các kênh social media, đặc biệt tăng độ nhận biết thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Nguồn: Instagram Marketing Việt Nam
Bài gốc: