Bài 9: Facebook Audient Insight và Xác định khách hàng mục tiêu

hongochai10

Active member
Tham gia
12/7/19
Bài viết
42
Reaction score
78
Điểm
18
Nơi ở
Ho Chi Minh, Viet Nam
Website
platino.vn
Bạn download hình ảnh về nếu không thấy rõ. Đây là bản tóm tắt
Các bạn có thể vào khóa học của tôi tại để cập nhật vào download hình ảnh rõ nhất :
Nguồn hình ảnh: ATPSoftware


Tại sao tôi lại nhắc đến Facebook Audient Insights :

Nếu các bạn là dân Social Media, thì có phải bạn đã gặp Insight này rất nhiều rồi phải không ? Có phải là trên bất kì MXH lớn nào bạn gặp qua sẽ thấy đúng không ? Bạn có thử đặt câu hỏi, tại sao lại có Audient Insights này không ? Và tại sao mỗi MXH nó đều khác nhau ?

Tôi nói về Facebook Audient Insights, doanh nghiệp mới bắt đầu thành lập, thì doanh nghiệp nào cũng cần tìm khách hàng tiềm năng của họ, và mỗi công ty sẽ có các tệp khách hàng riêng cho công ty của họ.

Facebook không khác với bất kì doanh nghiệp nào khi Startup, họ là chuyên gia trong lĩnh vực tìm kiếm về nhân khẩu học, hành vi, sở thích, doanh mục khác .... Họ dựa vào những thứ đó để tạo ra Facebook.

Họ dựa vào nhân khẩu học để xác định người nào cần đến FB

Họ dựa vào hành vi để đưa con người vào vòng lặp vô hạn, (VD: chúng ta thích kết bạn, chúng ta thích nổi tiếng, thích được nhiều Like, share, ....)

Họ dựa và sở thích để thu hút người chơi Facebook

......

Bất kì MXH nào cũng đều có Insights và Insights của họ cực rõ ràng : Instagram, Twitter, ....



Nơi nào luật đó
Vào nhà người khác phải tuân theo luật của người khác. Chúng ta cần phải xác định khách hàng mục tiêu của mình, càng xác định chính xác, chi phí quảng cáo càng giảm. Và chúng ta sẽ sử dụng những công cụ để quét tệp khách hàng mục tiêu như ATPSoftware.



Nhưng các bạn lưu ý, các bạn đã quảng cáo Facebook nhiều, các bạn có đặt ra câu hỏi : "Tại sao, có khi tôi quảng cáo Facebook hiệu quả mà Google Ads lại không hiệu quả và tại sao tôi quảng cáo Google Ads hiệu quả mà Facebook không hiệu quả ? "

Các bạn phải nhận định được Facebook tập trung vào Insights của nó. Google tập trung vào Insights của nó.

Nếu các bạn ở nước ngoài thì :

Linkedin tập trung vào Insights của nó. Twitter tập trung vào Insights của nó .....

Và mỗi loại Insights sẽ có nhu cầu khác nhau, sẽ có hành vi khác nhau, sẽ có những sở thích khác nhau,....

Facebook và Google không giống nhau. Vì vậy sẽ có Insight khác nhau. Đôi khi Google hiệu quả và FB không hiệu quả và ngược lại, và có khi cả 2 không hiệu quả mà Linkedin hiệu quả ...., chúng ta phải nghiên cứu, và nghiên cứu thì chúng ta sẽ bỏ tiền quảng cáo ra để thất bại, sau đó chúng ta mới tìm được kiến thức mình cần.

Khi các bạn học 12 năm học trong cuộc đời, họ sẽ cho bạn học trước rồi bạn sẽ kiểm tra.
Nhưng khi bước ra 12 năm, cuộc đời sẽ cho bạn kiểm tra trước khi bạn học.
Sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có lẽ sẽ hiểu thêm một chút về quảng cáo, mà có lẽ đó là tư duy Ads, chứ không phải Facebook Ads hay Google Ads.



Xem rõ Insight của mỗi nơi thì các bạn sẽ trả lời được câu hỏi : "Doanh nghiệp mình cần quảng cáo nơi nào và nơi nào là chính xác ? "

Xác định doanh nghiệp của mình, nhân khẩu học, hành vi, sở thích, .... và phù hợp trên các kênh phương tiện truyền thông nào ?, theo từng chiến dịch nào ?



Tôi sẽ không thể nói rõ cho bạn biết, ngành của bạn cần gì ? vì mỗi ngành nghề chạy quảng cáo sẽ có đặc thù riêng ? Tôi không thể nói cho bạn biết, ngành nghề của bạn chạy ở đâu sẽ hiệu quả ? nhưng tôi nói cho bạn biết tư duy Ads.

Các bạn lưu ý, trên trái đất 7 tỷ người, có thể sẽ có những ngành nghề không cần quảng cáo, tập trung vào offline nhiều hơn, có thể sẽ có những ngành nghề chơi online, ....



Nghiên cứu Insights cho chiến dịch mình chạy là điều đầu tiên bạn phải làm, insights cho chúng ta biết về điều gì ?

  • Văn hóa mua hàng online cao cấp >10tr có hiệu quả chưa ?
  • Văn hóa VN có thể tiếp nhận sản phẩm, nhu cầu ngành hàng này không ?
  • Văn hóa ....
  • Độ tuổi thích hợp ....
  • Vòng đời khách hàng ....
  • Nhu cầu khách hàng ....
  • ......
Và rất nhiều thứ khác mà nó cho chúng ta biết, tôi sẽ nói rõ điều này đến bài viết thiết lập chiến dịch Digital Marketing Nâng Cao.



Các bạn thấy bài viết tôi như thế nào, Cmt phía dưới nhé !
 

lucas

New member
Tham gia
25/7/19
Bài viết
1
Reaction score
1
Điểm
3
anh ơi bên web của anh không xác nhận được gmail ạ @@ Anh kiểm tra lại giúp em với ạ
 
  • Love
Reactions: hongochai10